ระบบลำไส้ใหญ่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ผักและผลไม้เป็นสิ่งที่เราทุกคนถูกปลูกฝังให้รับประทานมาตลอด แต่ในปัจจุบันนี้เมื่อวิถีการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปเป็นการใช้ชีวิตแบบเร่งรีบมากขึ้นนั้น จึงพบว่าประชากรทั่วโลกมีการบริโภคผักและผลไม้ลดลงต่ำกว่าองค์การอนามัยโลกแนะนำทำให้ได้รับใยอาหารไม่เพียงพอ ซึ่งปัญหาเล็ก ๆนี้ได้นำไปสู่ความเสี่ยงการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่มากขึ้น แล้วเราจะสามารถเพิ่มใยอาหารในร่างกายได้อย่างไรในวิถีชีวิตที่เร่งรีบนี้

ผัก ผลไม้และใยอาหาร

ผักและผลไม้ กับใยอาหารนั้นหลายท่านอาจคิดว่าเป็นสิ่งเดียวกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วใยอาหารเป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งในผักและผลไม้เท่านั้น นั่นหมายความว่าการรับประทานผักและผลไม้ 100 กรัม ไม่ได้หมายถึงการได้รับใยอาหาร 100 กรัมแต่มีปริมาณที่น้อยกว่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ผักต่างๆน้ำหนัก 200 กรัมให้ใยอาหารเพียง 4 กรัม หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ 200 กรัมให้ใยอาหาร 8 กรัมเพียงเท่านั้น เป็นต้น ซึ่งทางองค์การอนามัยโลกได้แนะนำให้บริโภคใยอาหารให้ถึง 30 กรัมต่อวัน หรือกล่าวง่ายๆคือผักสลัดเกือบ 1 กิโลกรัมนั่นเอง

เราต้องรับประทานใยอาหารเยอะๆไปเพื่ออะไร ?

ทำไมต้องรับประทานผักเยอะขนาดนั้น คงเป็นคำถามแรกเมื่อเราได้ยินว่าต้องบริโภคใยอาหารให้ถึง 30 กรัมต่อวัน แต่ความจริงแล้วใยอาหารเหล่านี้กลับช่วยฟื้นฟูร่างกายเราในทางอ้อมมากมายนอกจากเรื่องของขับถ่าย โดยจากการศึกษาหลากหลายการศึกษาพบว่าการบริโภคใยอาหารอย่างน้อยวันละ 25 กรัมนั้นจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ อีกทั้งความเสี่ยงในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังมากมาย เช่น เบาหวาน ไขมันหลอดเลือด เป็นต้น นอกจากนี้ใยอาหารเหล่านี้จะกลายเป็นอาหารให้แก่แบคทีเรียชนิดดีบริเวณลำไส้ใหญ่ส่งผลให้ระบบทางเดินอาหารของเรานั้นมีสภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์เลี่ยงอาการป่วยจากระบบทางเดินอาหารได้เป็นอย่างดี เช่น ท้องร่วง ท้องอืด เป็นต้น

แล้วจะทำอย่างไรให้ชีวิตที่เร่งรีบนี้ยังบริโภคใยอาหารเพียงพอ ?

สุดท้ายหลังจากเราทราบถึงประโยชน์แต่ก็จะพบกับอุปสรรคมากมาย เช่น เวลามีน้อยเกินไป ไม่ทาน ผัก เป็นต้น เราจึงขอเสนอทางออกง่ายด้วยน้ำเชื่อม Oligololite ที่มีเป็นแหล่งของใยอาหารที่ดีต่อร่างกายและระบบทางเดินอาหารของคุณ ด้วยใยอาหารชนิดละลายน้ำอย่าง Fructo-oligosaccharide ที่มีมากถึง 8 กรัม ต่อการรับประทาน Oligolite เพียง 1 ช้อนโต๊ะ หรือจะให้เห็นภาพง่ายๆคือ ในเวลาเร่งรีบนั้นคุณสามารถตัก Oligolite 1 ช้อนทานข้าวลงในเครื่องดื่มหรือขนมที่คุณชอบแทนน้ำเชื่อม คุณก็จะได้ใยอาหาร 8 กรัมซึ่งเทียบเท่ากับการทานสลัดผัก 2 ชามใหญ่ๆ หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีราคาสูงถึง 1 ชามเลยทีเดียว พร้อยด้วยพลังงานที่น้อยกว่าน้ำเชื่อมทั่วไปถึง 50% อีกด้วยจึงไม่ควรพลาดสำหรับ Oligolite น้ำเชื่อมเพื่อสุขภาพที่ใช้ง่ายและรสชาติหวานหอม

เพิ่มใยอาหารในรูปแบบน้ำเชื่อมที่ถูกใจทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ในมื้ออาหารของคุณได้ ในมื้อต่อไปได้เลย